Văn hóa

Nghi kỵ sụp đổ (Nguyễn Tuấn Anh)

“…Cho tới giờ trên mảnh đất chữ S đẹp đẽ, những giáo sư tiến sĩ có được danh vị bằng cách mua bán bằng cấp, bằng cách trộm cắp sản phẩm của người khác, vẫn cùng nhau khề khà rượu vang và cãi nhau về truyền thống và đạo đức mãi không thôi…”

Read more
Cái đẹp viết lên tên Croatia (Phạm Đình Trọng)

“…Croatia còn cho thế giới thấy vẻ đẹp của nền chính trị Croatia qua vẻ đẹp đầy nữ tính và vẻ đẹp chân chất, dung dị, gần gũi với người dân, gần gũi với đời sống người dân của bà Tổng thống Kolinda Grabar Kitarovic…”

Read more
Trốn chạy (Nguyễn Ngọc Chu)

“…Trở về với đặc khu, với BOT, với đồng bào của mình. Ở mọi nơi ngoài Việt Nam mình là thứ cấp. Mình không thể là thứ cấp ngay chính trên quê hương mình. Đừng trốn chạy. Hãy dũng cảm đối mặt...”

Read more
Nói ít - nghe nhiều - nhìn kỹ (Giao Thanh Pham)

“…Không như phần đông các ông các bà trong các chuyến du lịch ra nước ngoài mà tôi đã gặp, đã lên giọng khoe khoang là mình từng đi ra nước ngoài nhiều lần, nhưng vẫn có lối hành xử hết sức “Vô Văn Hóa” chẳng thua bọn Tàu là mấy…”

Read more
Nhà nước CSVN đã phá hoại sự kiện phong thánh của giáo hội Công giáo như thế nào (Quê Hương)

“…Sự đụng độ giữa nhà nước cộng sản Việt Nam và Giáo hội Công Giáo trong vụ Phong Thánh này là sự đụng độ cơ bản trong ý thức hệ giữa vô thần và hữu thần, trong chiều sâu của lòng người. Và sự thất bại của chính quyền trong vụ này có một ý nghĩa vượt hẳn tính thời cuộc…”

Read more
Tiếng Việt càng ngày càng… khó! (Trân Văn)

“…Trung Quan Do tin rằng “đường vào ngõ cụt” giờ đồng nghĩa với “chủ nghĩa xã hội”. Nguyễn Thông bảo “tay sai” đã thế chỗ cho từ hai từ “Quốc hội”. Theo Chu Le, về ngữ nghĩa, “ngu chết mẹ” chính là “đỉnh cao trí tuệ…”

Read more
Hạc cầm Miến Điện (Trọng Đạt)

“…Khi leo lên những ngọn đồi để nhặt xác họ để đem chôn, đốt , tôi tự hỏi tại sao lại có những thảm kịch, những nỗi đau khổ như thế này, sao chúng ta không nói cho xã hội, loài người cùng biết?...”

Read more
Dân chủ gì? (Nguyễn Hưng Quốc)

“…Đây là sự khác biệt chính giữa dân chủ cổ điển (ở Hy Lạp) và dân chủ hiện đại: trong khi dân chủ cổ điển dựa trên sự thống nhất và đồng nhất, dân chủ hiện đại dựa chủ yếu trên sự đa dạng và sự khác biệt…”

Read more