Cửu bình - Bài bình luận số 5 (Đại Kỷ Nguyên)

Bạn đánh giá:  / 0
DỡHay 
Chọn cỡ chữ

Bài bình luận số 5

Giang Trạch Dân và Đảng Cộng Sản Trung Quốc lợi dụng lẫn nhau để đàn áp Pháp Luân Công
 



Lời mở đầu

Trương Phó Trân, nữ, khoảng 38 tuổi, nguyên là nhân viên tại công viên Hiện Hà, thành phố Bình Độ, tỉnh Sơn Đông. Tháng 11/2000 cô lên Bắc Kinh để kêu oan cho Pháp Luân Công, và bị bắt giữ. Theo những người chứng, công an đã cưỡng chế lột sạch quần áo của cô Trương Phó Trân, cạo cô trọc đầu, đánh đập, làm nhục cô. Công an trói căng cô trên giường với chân tay giang ra hết. Cô bị ép buộc đi đại tiểu tiện ngay trên giường. Sau đó công an Trung Quốc tiêm vào người cô ta những thứ thuốc độc hại mà không rõ tên gì. Bị tiêm xong, cô đau đớn quằn quại trên giường cho đến chết. Trong suốt thời gian đó, quan chức lớn bé của “phòng 610” cũng có mặt tại hiện trường và chứng kiến tất cả. (theo báo cáo của website Minghui, 23/7/2004). [1]

Cô Dương Lệ Vinh, 34 tuổi, người dân tại phố Bắc Môn, thành phố Định Châu, địa khu Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, một người tu luyện Pháp Luân Công. Gia đình cô thường bị cảnh sát quấy nhiễu và đe doạ. Tối 8/2/2003, sau khi cảnh sát “thăm viếng” nhà cô Dương Lệ Vinh, chồng cô, một tài xế lái xe tại Cục Đo Lường, vì sợ mất việc làm và không chịu được áp lực, sang ngày hôm sau, thừa lúc không còn ai ở nhà đã bóp cổ vợ chết. Cô Dương Lệ Vinh qua đời trong bi kịch, bỏ lại đứa con trai nhỏ 10 tuổi. Ngay sau đó, chồng cô đi báo cáo với chính quyền, và công an lập tức đến hiện trường để khám nghiệm tử thi cô Dương, lúc đó vẫn còn ấm. Chúng mổ và lấy nhiều nội tạng ra khỏi cơ thể cô, trong khi các bộ phận nội tạng vẫn còn nóng ấm và máu vẫn phun ra. Một nhân viên Sở Công an Định Châu nói “Đây không phải là khám nghiệm tử thi, mà là giải phẫu sống!” (trích dẫn từ một bài đăng trên trang website Minghui ngày 25/09/2004). [2]

Tại trại cải tạo lao động cưỡng bức Vạn Gia thuộc tỉnh Hắc Long Giang, một phụ nữ đang có thai khoảng 7 tháng bị treo lên trên một xà ngang. Cả hai tay cô ta bị trói bằng một sợi dây thừng thô vắt qua một cái ròng rọc gắn trên thanh xà. Cái ghế mà chúng để cô ta đứng lên đã bị lấy đi, và cô ta bị treo lủng lẳng trên không trung. Cây xà ngang ở trên mặt đất khoảng 3 đến 4 mét. Sợi dây thừng được vắt qua cái ròng rọc, và bọn cai ngục nắm một đầu dây. Khi bọn cai ngục kéo sợi dây, cô bị kéo lên trên không, khi chúng thả sợi dây ra, cô ta bị rơi ngay xuống đất. Người phụ nữ đang mang thai này bị đau đớn do tra tấn như thế này cho đến khi cô bị sẩy thai. Còn dã man hơn nữa là chúng bắt chồng cô chứng kiến cảnh người vợ bị tra tấn như vậy (trích dẫn từ một bài đăng trên trang web Minghui ngày 15/11/2004, một cuộc phỏng vấn với Cô Vương Ngọc Chi, người bị tra tấn hơn 100 ngày tại trại lao động cưỡng bức Vạn Gia). [3]

Những thảm án kinh tâm nổi bật này đang xảy ra hằng ngày ở Trung Quốc hiện đại. Nó xảy ra với những học viên Pháp Luân Công, những người đang bị chính quyền đàn áp vô cùng nghiêm trọng. Những trường hợp kể trên chỉ là một vài trong vô số các trường hợp tra tấn khác đã liên tục xảy ra trong hơn 5 năm qua.

Từ khi Trung Quốc bắt đầu cải cách nền kinh tế vào cuối những năm 1970, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã cố gắng tạo cho mình một hình ảnh tích cực, tự do trong cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, cuộc đàn áp đẫm máu với tính chất phi lý, đã lan tràn khắp nơi, thủ đoạn dã man và tàn nhẫn vô cùng đối với Pháp Luân Công diễn ra hơn 5 năm qua, cũng cho cộng đồng quốc tế một lần nữa chứng kiến bộ mặt thật sự của ĐCSTQ. Đây cũng là vết nhơ lớn nhất đối với lịch sử của ĐCSTQ trong lãnh vực nhân quyền. Dư luận xã hội ở Trung Quốc, đang ở trong một ảo tưởng rằng ĐCSTQ đã cải thiện và tiến bộ, họ đã trở nên quen thuộc với việc cho rằng chuẩn mực đạo đức thấp kém của cảnh sát là do sự tàn bạo của hệ thống luật pháp và bảo vệ pháp luật của Trung Quốc. Tuy nhiên, cuộc đàn áp tàn khốc và có hệ thống đối với Pháp Luân Công diễn ra ở tất cả các cấp trong xã hội Trung Quốc đã hoàn toàn làm tan vỡ ảo tưởng về việc cải thiện tình hình nhân quyền. Nhiều người đang tự hỏi làm sao mà một chiến dịch đàn áp đẫm máu và vô nhân đạo như vậy lại có thể đang diễn ra ở Trung Quốc. Trật tự xã hội vừa được ổn định từ 20 năm trước, sau những hỗn loạn của Đại Cách mạng Văn hoá, thì tại sao Trung Quốc lại bước vào một thời kỳ ác mộng tương tự nữa như vậy? Tại sao Pháp Luân Công, tuân theo nguyên lý “Chân Thiện Nhẫn”, đã được phổ biến ở hơn 60 quốc gia trên thế giới, lại chỉ bị đàn áp ở Trung Quốc, mà không bị đàn áp ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới? Trong cuộc đàn áp này, sự quan hệ giữa Giang Trạch Dân và ĐCSTQ là như thế nào?

Giang Trạch Dân không có đức và không có tài. Nếu không có guồng máy bạo lực vận chuyển tinh nhuệ như Ðảng Cộng sản Trung Quốc mà dựa trên cơ sở giết người và lừa dối, thì hắn sẽ không bao giờ có thể phát động chiến dịch diệt tuyệt một quần thể này, một cuộc diệt tuyệt quần thể được thực hiện trên toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc và ngay cả còn lan đến nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tương tự như vậy, ĐCSTQ sẽ khó mà đi ngược trào lưu lịch sử và môi trường mà nó đã tạo ra trong chính sách cải cách kinh tế thời gian gần đây, cộng với những nỗ lực hòa nhập với thế giới; chỉ có một kẻ độc tài cứng đầu cứng cổ như Giang Trạch Dân luôn luôn nhất quyết làm theo ý của mình mới có thể đưa ra và thực hiện chính sách diệt tuyệt quần thể này. Sự phối hợp với nhau và cộng hưởng giữa Giang Trạch Dân và tà linh Cộng sản đã khuếch đại tính tàn bạo của cuộc đàn áp đến một mức độ chưa từng có trong lịch sử. Nó tương tự như sự cộng hưởng giữa âm thanh dụng cụ của người leo núi và tuyết dày mà có thể gây nên một vụ lở tuyết và đem đến những hậu quả thảm khốc.

I. Lai lịch tương tự mang lại cùng một cảm giác nguy cơ

Giang Trạch Dân sinh năm 1926, một năm ứng với tai kiếp mà sinh ra. Giống như Ðảng Cộng Sản Trung Quốc cố che dấu lịch sử đẫm máu của nó, Giang Trạch Dân, trước Đảng cộng sản và nhân dân Trung Quốc, cũng đã che đậy tiểu sử phản bội của hắn đối với Trung Quốc.

Vào năm Giang Trạch Dân 17 tuổi, chiến tranh chống phát-xít trên toàn thế giới đang đã lên tới đỉnh điểm. Khi những thanh niên yêu nước thay nhau lên đường ra tiền tuyến đánh Nhật để bảo vệ Trung Quốc, thì Giang Trạch Dân đã lựa chọn theo đuổi việc học lên cao vào năm 1942 tại Đại học Trung Ương, một trường đại học của chính phủ bù nhìn Uông Tinh Vệ ở Nam Kinh dưới quyền kiểm soát của quân Nhật. Theo nhiều nguồn tin điều tra thì lý do là vì cha của Giang Trạch Dân —Giang Sĩ Tuấn— đã từng là một sĩ quan cao cấp trong ban Tuyên Truyền phản Hoa của quân đội Nhật, sau khi Nhật chiếm đóng tỉnh Giang Tô trong cuộc chiến tranh xâm lược Trung Quốc của Nhật. Giang Sĩ Tuấn đích thực là một tên Hán gian.

Về phương diện Hán gian bán nước, Giang Trạch Dân và Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) giống hệt nhau: đều không có một chút tình cảm nào đối với nhân dân Trung Quốc và dám tùy tiện giết hại thường dân vô tội.

Để hỗn nhập vào Ðảng mà mưu cầu quan chức sau khi ĐCSTQ chiến thắng trong cuộc nội chiến giữa Quốc Dân Đảng và Đảng Cộng Sản, Giang Trạch Dân đã bịa đặt rằng hắn ta được người chú là Giang Thượng Thanh, người đã gia nhập vào Đảng từ trẻ và sau đó bị bọn cướp bắn chết, nhận làm con nuôi và nuôi dưỡng. Nhờ bịa đặt lý lịch gia đình, hắn ta đã được thăng chức từ một cán bộ cấp thấp lên Thứ trưởng Bộ Công Nghiệp Điện Tử chỉ trong vòng mấy năm. Việc thăng chức của Giang không phải là vì hắn có tài, mà là do quan hệ và thiên vị cá nhân. Trong thời kỳ hắn là Bí thư Thành ủy Thượng Hải, Giang Trạch Dân đã hết sức nịnh bợ các lãnh đạo kỳ cựu của Ðảng Cộng sản Trung Quốc như Lý Tiên Niệm và Trần Vân [4] vì hai người này đến Thượng Hải hàng năm vào dịp Tết. Thậm chí, với tư cách là Bí thư Thành ủy Thượng Hải, Giang đã từng đích thân đứng đợi trong tuyết dầy hàng giờ đồng hồ để tự tay trao bánh sinh nhật cho Lý Tiên Niệm.

Vụ thảm sát trên quảng trường Thiên An Môn vào ngày 4 tháng 6 năm 1989 là một bước rẽ nữa trong cuộc đời của Giang Trạch Dân. Giang trở thành Tổng Bí thư Ðảng Cộng sản Trung Quốc sau khi đàn áp một tờ báo dám nói tự do là World Economic Herald, ra lệnh bắt Chủ tịch Quốc hội Vạn Lý giam lỏng tại nhà riêng, và ủng hộ việc thảm sát. Thậm chí trước khi vụ thảm sát diễn ra, Giang Trạch Dân đã trao một bức thư mật cho Đặng Tiểu Bình, đề nghị rằng phải có “các biện pháp kiên quyết” đối với các sinh viên; nếu không “sẽ mất Đảng và mất nước”. Trong hơn 15 năm qua, Giang đã tiến hành đàn áp và giết hại bừa bãi tất cả những người bất đồng ý kiến hay các tập thể tín ngưỡng độc lập, dưới chiêu bài “ổn định là ưu tiên hàng đầu”.

Từ khi cả Nga và Trung Quốc bắt đầu hiệu chỉnh biên giới chung của họ vào năm 1991, Giang Trạch Dân đã hoàn toàn công nhận kết quả xâm lược Trung Quốc của Nga Hoàng và cựu Liên Bang Sô Viết, và hoàn toàn chấp thuận tất cả những hiệp ước bất công giữa Trung Quốc và Nga kể từ Hiệp ước Aigun. Lãnh thổ Trung Quốc khoảng hơn một triệu kilomét vuông đã vì thế bị Giang vĩnh viễn bán đứt.

Với tiểu sử của Giang Trạch Dân, giả vờ là một đứa con mồ côi của một liệt sĩ Ðảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), trong khi trên thực tế hắn là con cả của một tên phản bội Trung Quốc, bản thân Giang đã theo bí quyết "lường gạt" của Đảng cộng sản; trong việc ủng hộ vụ thảm sát học sinh “mùng 4 tháng 6” và đàn áp các phong trào đòi quyền dân chủ và tín ngưỡng tôn giáo, cá nhân hắn đã áp dụng bí quyết "giết người" của Đảng cộng sản. Cũng như việc ĐCSTQ đã từng ở dưới sự chỉ huy của Liên Bang Sô Viết như là một chi nhánh Viễn Đông của Cộng sản Quốc tế, Giang Trạch Dân hiện đang cho không lãnh thổ Trung Quốc; hắn đã theo bí quyết "phản bội, bán đứng" của Đảng Cộng Sản.

Giang Trạch Dân và Ðảng Cộng sản Trung Quốc cùng có chung nguồn gốc và lịch sử nhục nhã như nhau. Chính vì điều này, cả hai cùng có chung sự nhậy cảm về nỗi bất an đối với quyền lực của mình.

II. Cả Giang Trạch Dân và Ðảng Cộng sản Trung Quốc cùng sợ “CHÂN THIỆN NHẪN” như nhau

Lịch sử của phong trào Cộng Sản Quốc Tế được viết bằng máu của hàng trăm triệu người. Gần như mỗi nước Cộng Sản đều trải qua một quá trình tương tự như cuộc đàn áp các phần tử phản cách mạng do Stalin phát động ở Liên Bang Sô Viết. Hàng triệu, hay ngay cả hàng chục triệu người vô tội đã bị giết hại. Trong thập niên 1990, cựu Liên Bang Sô Viết đã bị giải thể, và khối Đông Âu đã trải qua những biến động lớn. Khối Cộng sản đã bị mất hơn một nửa giang sơn chỉ trong một đêm. Ðảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã học được bài học này và nhận ra rằng sự việc ngưng đàn áp và cho phép tự do ngôn luận là tương đương với tự chôn mình. Nếu người dân được tự do ngôn luận, thì Ðảng Cộng sản Trung Quốc làm sao có thể che đậy được sự tàn bạo đẫm máu của nó? Làm thế nào ĐCSTQ có thể biện hộ cho hệ thống tư tưởng lường gạt của chính nó? Nếu ngưng đàn áp và người dân không bị đe dọa và sợ hãi, chẳng phải họ sẽ dám chọn cho mình một lối sống và niềm tin khác với chủ nghĩa cộng sản hay sao? Vậy thì, làm sao Ðảng Cộng sản có thể duy trì được một nền tảng xã hội mà cần thiết cho sự sống còn của nó?

Ðảng Cộng sản Trung Quốc đến chết cũng vẫn không thay đổi bất kể là nó đã có những biến đổi gì trên bề mặt. Sau vụ thảm sát “mùng 4 tháng 6”, Giang Trạch Dân đã tuyên bố “tiêu diệt tất cả những yếu tố không ổn định ngay từ trong trứng nước”. Quá sợ hãi, hắn ta kết luận rằng hắn sẽ không bao giờ từ bỏ việc lừa dối công chúng, và hắn sẽ tiếp tục đàn áp người dân cho đến khi họ hoàn toàn bị trói chặt.

Cũng trong thời kỳ này, Pháp Luân Công xuất hiện ở Trung Quốc. Đầu tiên, nhiều người coi Pháp Luân Công là một loại khí công [5] với một khả năng đặc biệt tốt cho việc chữa bệnh và tăng cường sức khoẻ. Sau đó, mọi người dần dần nhận ra rằng chủ ý của Pháp Luân Công không phải chỉ là năm bài tập đơn giản, mà là dùng "Chân Thiện Nhẫn" để chỉ dạy người ta làm một người tốt.

1. Pháp Luân Công giảng “Chân Thiện Nhẫn”; Ðảng Cộng sản giảng “Giả dối, Ác độc, Đấu tranh”

Pháp Luân Công đề xướng “Chân” bao gồm nói lời chân thật và làm việc chân thật. Ðảng Cộng sản Trung Quốc thì dựa vào những lời dối trá lường gạt để tẩy não người dân. Nếu tất cả mọi người bắt đầu nói sự thật, công chúng sẽ biết rằng Ðảng Cộng sản Trung Quốc đã lớn lên bằng cách lấy lòng Liên-xô, giết người, bắt cóc, lợi dụng cơ hội, bỏ chạy, trồng thuốc phiện, cướp công trong cuộc chiến đấu chống quân Nhật xâm lược v.v… Ðảng Cộng sản Trung Quốc đã từng tuyên bố rằng “Không thể làm được việc gì lớn nếu không nói dối”. Sau khi Ðảng Cộng sản Trung Quốc nắm chính quyền, nó đã liên tiếp phát động các phong trào chính trị và đã gây ra vô số nợ máu. Vì vậy nói lời “Chân” chắc chắn sẽ kết liễu Ðảng Cộng sản Trung Quốc.

Pháp Luân Công dạy “Thiện” bao gồm nghĩ đến người khác trước khi nghĩ đến mình và đối xử tốt với người khác trong mọi trường hợp. Ðảng Cộng sản Trung Quốc thì luôn luôn chủ trương “đấu tranh tàn bạo và triệt hạ tàn nhẫn”. Người anh hùng mẫu mực của Ðảng Cộng sản Trung Quốc là Lôi Phong, có lần nói “Chúng ta nên đối xử tàn nhẫn với kẻ thù của chúng ta và phải lạnh lùng như mùa đông khắc nghiệt”. Thật ra, Ðảng Cộng sản Trung Quốc không chỉ đối xử với kẻ thù của họ như thế, mà họ cũng không đối xử với đảng viên của chính mình tốt hơn chút nào. Những người sáng lập ra Ðảng Cộng sản, những tư lệnh tối cao của quân đội, và ngay cả Chủ tịch nhà nước cũng đều bị Đảng của chính họ hỏi cung tàn nhẫn, đánh đập dã man và tra tấn cực kỳ tàn bạo. Chính sách tàn sát những người bị gọi là “kẻ thù giai cấp” dã man đến mức làm cho người ta chỉ cần nghe thấy đã dựng cả tóc gáy. Nếu “Thiện” mà thịnh hành trong xã hội, thì những phong trào chính trị “tà ác” do Ðảng Cộng sản phát động sẽ không bao giờ có thể diễn ra.

Bản Tuyên ngôn Cộng sản tuyên bố rằng “lịch sử của tất cả các xã hội tồn tại cho đến nay là lịch sử của đấu tranh giai cấp”. Ðiều này đại diện cho quan niệm của Đảng Cộng sản về lịch sử và thế giới. Pháp Luân Công dạy học viên phải tự tìm cho ra lỗi lầm của chính mình khi có mâu thuẫn xuất hiện. Quan điểm tự xét mình và tự kiềm chế này là hoàn toàn trái ngược với triết lý đấu tranh và tấn công của Ðảng Cộng sản Trung Quốc.

Ðấu tranh là thủ đoạn chủ yếu của Ðảng Cộng sản để chiếm đoạt quyền lực và duy trì sự sinh tồn. Ðảng Cộng sản phát động các phong trào chính trị có tính cách chu kỳ mà đàn áp những nhóm người nào đó để củng cố quyền lực và làm sống lại tinh thần đấu tranh cách mạng của nó. Quá trình này được lặp đi lặp lại cùng với bạo lực và lừa dối, để tăng cường và khơi lại nỗi sợ hãi của nhân dân, rồi để duy trì quyền lực của nó.

Trên hình thái ý thức mà nói, "triết học" mà Ðảng Cộng sản dùng để sinh tồn là hoàn toàn trái ngược với những gì Pháp Luân Công dạy.

2. Những người có chánh tín thì không sợ hãi, trong khi Ðảng Cộng sản Trung Quốc dựa vào sự sợ hãi của nhân dân để duy trì quyền lực chính trị

Những người hiểu và biết được chân lý thì không còn sợ hãi nữa. Cơ Đốc giáo bị đàn áp trong gần 300 năm. Nhiều người theo đạo Cơ Đốc bị chém đầu, thiêu sống, hay bị nhận chìm nước, hoặc ngay cả bị sư tử ăn thịt, nhưng họ đã không từ bỏ tín ngưỡng của mình. Khi Phật giáo trải qua thời kỳ Pháp nạn trong lịch sử, những Phật tử cũng đã biểu hiện sự thành tín trung kiên tương tự như vậy.

Tuyên truyền của những người theo thuyết vô Thần nhằm mục đích làm cho mọi người tin rằng không có thiên đường hay địa ngục, và không có Thiện Ác báo ứng, để mọi người không còn bị ràng buộc bởi lương tâm. Thay vào đó, họ sẽ xem trọng vinh hoa và hưởng thụ như là thực tại của thế giới này. Nhược điểm trong nhân tính, sau đó có thể bị thao túng, và sự đe dọa và cám dỗ mới có thể được dùng để khống chế con người hoàn toàn. Tuy nhiên, những người có lòng tin mạnh mẽ có thể nhìn thấu qua giới hạn của sinh tử. Những ảo ảnh của thế giới trần tục không lay chuyển được tâm của họ. Họ xem nhẹ những cám dỗ trần tục và những uy hiếp mạng sống, do đó làm cho Đảng Cộng sản trở nên bất lực trong các nỗ lực hòng khống chế họ.

3. Tiêu chuẩn đạo đức cao của Pháp Luân Công làm cho Đảng Cộng Sản Trung Quốc khó mà chịu nổi.

Sau vụ thảm sát “mùng 4 tháng 6” năm 1989, ý thức hệ của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã hoàn toàn bị sụp đổ. Vào tháng 8/1991, Đảng Cộng sản Liên Bang Sô Viết sụp đổ, theo sau đó là những thay đổi lớn lao ở Đông Âu. Điều này đã đem đến cho ĐCSTQ nỗi sợ hãi và áp lực to lớn. Tính cách thống trị hợp pháp và hy vọng sống còn của ĐCSTQ phải đối mặt với những thử thách chưa từng có khi nó phải đương đầu với những khủng hoảng lớn cả ở trong và ngoài nước. Vào thời gian đó, ĐCSTQ đã không còn có thể thuyết phục các đảng viên của nó bằng những học thuyết xưa cũ của chủ nghĩa Marxism, Leninism và Maoism. Thay vào đó, nó đã trở nên hoàn toàn thối nát hư hỏng để đổi lấy sự trung thành của các đảng viên. Nói cách khác, bất cứ ai đi theo Đảng cũng sẽ được phép thu lợi cá nhân bằng cách tham nhũng và biển thủ, một món lợi không thể có đối với những ai không phải là đảng viên. Đặc biệt là sau khi Đặng Tiểu Bình đi thăm các địa phương ở phía nam Trung Quốc năm 1992 [6], sự đầu cơ trục lợi và tham nhũng của các viên chức chính quyền trong các lãnh vực bất động sản và thị trường chứng khoán đã trở nên không còn có thể kiểm soát và kiêng nể gì nữa. Hôn nhân bất hợp pháp và buôn lậu diễn ra ở khắp mọi nơi. Phim ảnh khiêu dâm, cờ bạc và ma túy đã trở thành tràn lan trên toàn bộ Trung Quốc. Mặc dù có thể không công bằng nếu nói rằng không có một người tốt nào trong Đảng Cộng Sản, nhưng dân chúng đã từ lâu mất lòng tin vào nỗ lực chống tham nhũng của Đảng, và cho rằng hơn một nửa các viên chức chính quyền thuộc trung cấp và cao cấp đều có liên quan đến tham nhũng.

Đồng thời, sự biểu lộ phong thái đạo đức cao của các học viên Pháp Luân Công tu luyện theo “Chân Thiện Nhẫn” đã khơi động được sự thiện lương trong tâm của dân chúng. Hơn một trăm triệu người đã chú ý đến Pháp Luân Công và bắt đầu tu luyện. Cái gương đạo đức của Pháp Luân Công, về mặt này, đã chiếu ra được tất cả những thứ bất chánh của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

4. Đảng Cộng Sản Trung Quốc cực kỳ ghen tỵ với sự phát triển và hoạt động của Pháp Luân Công

Phương thức phát triển của Pháp Luân Công là được truyền từ người qua người, từ tâm truyền qua tâm. Pháp Luân Công sử dụng phương thức quản lý là tự do, đến và đi tùy thích. Điều này rất khác với cách tổ chức nghiêm ngặt của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Bất chấp sự việc có tổ chức nghiêm ngặt thế nào, chuyện học chính trị và các hoạt động tập thể diễn ra hàng tuần hay nhiều hơn ở các chi bộ Đảng của Đảng Cộng Sản Trung Quốc chỉ tồn tại trên hình thức. Số đảng viên đồng ý với ý thức hệ của Đảng hầu như là con số không. Ngược lại, người tu luyện Pháp Luân Công tự giác thực hành theo nguyên lý “Chân Thiện Nhẫn”. Đồng thời Pháp Luân Công có thể cải thiện sức khỏe, thân thể và tâm tánh của con người, làm cho số người tu luyện Pháp Luân Công đã tăng lên nhanh chóng. Những người tu luyện tự nguyện, tự giác học các bài giảng của Ông Lý Hồng Chí và tình nguyện quảng bá Pháp Luân Công. Trong một thời gian ngắn khoảng 7 năm, số lượng học viên Pháp Luân Công đã từ số không lên đến có, rồi phát triển lên đến 100 triệu người. Khi họ tập luyện các bài công pháp vào buổi sáng, tiếng nhạc tập luyện của Pháp Luân Công vang lên tại hầu như tất cả các công viên ở Trung Quốc.

Đảng Cộng Sản nói rằng Pháp Luân Công “tranh đoạt” quần chúng với Đảng Cộng Sản Trung Quốc, và nói rằng Pháp Luân Công là một “tôn giáo”. Trên thực tế, những điều mà Pháp Luân Công đem đến cho mọi người là một loại văn hóa và cách thức sinh hoạt. Đó là gốc rễ của truyền thống và văn hóa của tổ tiên truyền lại mà người dân Trung Quốc từ lâu đã đánh mất. Giang Trạch Dân và Đảng Cộng Sản sợ Pháp Luân Công bởi vì một khi đạo đức truyền thống này được công chúng chấp nhận, thì không một sức mạnh gì có thể ngăn cản việc nó được phổ biến rộng rãi một cách nhanh chóng. Các tín ngưỡng truyền thống của Trung Quốc đã bị bắt buộc phải cắt đứt và bị sửa đổi bởi Đảng Cộng Sản trong hàng chục năm. Quay trở về với truyền thống dân tộc chính là sự lựa chọn của lịch sử. Đó là con đường trở về được lựa chọn bởi đại đa số người dân sau khi đã trải qua những khổ nạn và đau đớn. Khi được cho một sự lựa chọn như thế, mọi người chắc chắn sẽ phân biệt rõ đúng hay sai và sẽ ruồng bỏ, rời xa tà ác. Điều này chắc chắn sẽ là một sự khước từ và vứt bỏ căn bản đối với những thứ mà Đảng cộng sản đã quảng bá. Đây như là một cú đánh vào yếu điểm chết người của ĐCSTQ. Khi số người tu luyện Pháp Luân Công vượt quá số lượng đảng viên của Đảng cộng sản, thì ai cũng có thể tưởng tượng ra được sự sợ hãi và ghen tỵ của ĐCSTQ là lớn như thế nào.

Đồng thời, ĐCSTQ thực hiện chính sách khống chế hoàn toàn đối với mọi hoạt động của xã hội. Ở nông thôn, các chi bộ của Đảng Cộng sản tồn tại ở tất cả các làng xã. Ở thành thị, các tổ chức Đảng có thể được tìm thấy ở tất cả các cơ quan hành chính khu vực, đường phố. Các tổ chức của Đảng vươn tới tận gốc rễ của quân đội, chính quyền và các doanh nghiệp. Lũng đoạn tuyệt đối và độc quyền điều khiển của nó là các thủ đoạn trọng yếu mà ĐCSTQ sử dụng để duy trì chính quyền. Trong "hiến pháp" gọi hiện tượng này một cách hoa mỹ là “sự kiên trì trong việc lãnh đạo của Đảng”. Những người tu luyện Pháp Luân Công, mặt khác, rõ ràng là lấy “Chân Thiện Nhẫn” làm tiêu chuẩn để hành xử. ĐCSTQ coi điều này như là từ chối sự lãnh đạo của Đảng và điều này là tuyệt đối không thể chấp nhận được đối với Đảng.

5. Đảng Cộng sản coi sự tin tưởng vào thuyết "hữu Thần" của Pháp Luân Công là mối đe dọa cho sự nắm chính quyền một cách hợp pháp

Một tín ngưỡng "hữu Thần" chân chính nhất định sẽ là một khiêu chiến trọng đại đối với Đảng Cộng Sản. Bởi vì sự nắm quyền hợp pháp của Đảng cộng sản được dựa trên cơ sở của cái gọi là “chủ nghĩa duy vật của lịch sử” và một mong muốn xây dựng một “thiên đường nhân gian”, nó chỉ có thể dựa vào “đội tiên phong" trên thế giới, cũng chính là các lãnh đạo của "Đảng Cộng sản". Đồng thời, sự thực hành thuyết "vô Thần" đã cho phép Đảng cộng sản diễn giải một cách tự do thế nào là đạo đức, thế nào là Thiện và Ác. Kết quả là, gần như không có chuẩn mực đạo đức hay phân biệt rõ ràng giữa thiện và ác để mà nói tới. Người dân chỉ cần ghi nhớ là Đảng luôn luôn “vĩ đại, vinh quang và chính xác”.

Tuy nhiên, thuyết hữu Thần đem lại cho con người một tiêu chuẩn không bao giờ thay đổi về Thiện và Ác. Đối với những người tu luyện Pháp Luân Công mà nói, thì đánh giá đúng hay không đúng, là dùng “Chân Thiện Nhẫn” để cân nhắc đo lường. Điều này rõ ràng đã gây trở ngại cho những nỗ lực trước sau như một của ĐCSTQ hòng “thống nhất tư tưởng" của người dân.

Tiếp tục với những phân tích này, vẫn còn nhiều nguyên nhân khác nữa. Tuy nhiên, bất cứ cái nào trong số năm nguyên nhân trên cũng đã đủ chí tử cho ĐCSTQ. Trên thực tế, Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công chính là vì những lý do đó. Giang Trạch Dân đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng những dối trá về quá khứ của mình, nên tất nhiên là hắn ta sợ “Chân”. Thông qua việc đàn áp nhân dân, hắn nhanh chóng trở nên thành đạt và có quyền hành trong tay, nên tất nhiên hắn ta ghét “Thiện”. Hắn duy trì quyền lực của mình thông qua những cuộc đấu tranh chính trị trong Đảng, nên tất nhiên hắn ta không thích nghe “Nhẫn”.

Từ một sự việc nhỏ, chúng ta có thể thấy Giang Trạch Dân cực kỳ nhỏ mọn và ghen ghét như thế nào. Viện bảo tàng Tàn Tích Văn Hóa Hà Mỗ Độ [7] ở huyện Dư Diêu (hiện giờ đã được chuyển thành thành phố), tỉnh Triết Giang là một địa danh văn hóa và lịch sử quan trọng được nhà nước bảo tồn. Đầu tiên, Kiều Thạch [8] viết lời đề tựa trên bảng hiệu của viện bảo tàng. Tháng 9/1992, Giang Trạch Dân nhìn thấy chữ của Kiều Thạch khi Giang đến thăm viện bảo tàng, và hắn đã sa sầm nét mặt lại. Những người đi theo rất lo lắng, vì họ biết rằng Giang không thể chấp nhận được Kiều Thạch, rằng Giang thích khoe khoang đến mức hắn đi đến đâu cũng viết lưu niệm, thậm chí ngay cả khi hắn đến thăm phòng cảnh sát giao thông thuộc Sở Công An thành phố Tế Nam và Hội Kỹ sư Hưu trí của thành phố Trịnh Châu. Nhân viên viện bảo tàng không dám coi thường tánh nhỏ mọn của Giang Trạch Dân. Vì vậy, vào tháng 5/1993, với cái cớ là nâng cấp, viện bảo tàng đã thay chữ của Kiều Thạch bằng chữ của Giang trước khi tái khánh thành.

Nghe nói Mao Trạch Đông có “Hùng văn tứ quyển”, còn "Đặng Tiểu Bình Văn Tuyển" có “lý thuyết mèo” [9] một tư tưởng chủ nghiã thực dụng. Giang Trạch Dân vắt kiệt óc mới chỉ có thể ra được ba câu, nhưng hắn còn dám nói rằng đã đưa ra học thuyết “Tam giảng”. Nó được xuất bản thành một cuốn sách và được ĐCSTQ quảng bá tại tất cả các cấp chính quyền, nhưng nó chỉ có thể bán được là vì mọi người bắt buộc phải mua nó. Tuy nhiên các đảng viên vẫn không tôn trọng Giang Trạch Dân một chút nào. Họ truyền nhau những lời bàn tán về quan hệ của hắn ta với một cô ca sĩ, các tình tiết đáng xấu hổ về việc hắn hát bài “O Sole Mio” khi đi công tác nước ngoài, và việc hắn chải đầu trước mặt Vua Tây Ban Nha. Khi người sáng lập Pháp Luân Công là Ông Lý Hồng Chí, xuất thân là một người dân bình thường, giảng bài, hội trường chật kín các giáo sư, chuyên gia và các sinh viên Trung Quốc du học ở nước ngoài. Nhiều người có học vị bác học tiến sĩ, thạc sĩ đã bay hàng ngàn dặm đến để nghe các bài giảng của ông. Khi Ông Lý giảng bài thì rất phong phú, rõ ràng trôi chảy trên bục giảng trong nhiều giờ đồng hồ, ông không phải dùng bất cứ một lời ghi chép nào. Sau đó, bài giảng có thể được ghi chép lại trên giấy và xuất bản thành sách. Tất cả những điều này là không thể chịu đựng được đối với một người rỗng tuếch nhưng lại đua đòi, ghen ghét và lòng dạ nhỏ mọn như Giang Trạch Dân.

Giang Trạch Dân sống một cuộc sống cực kỳ lãng phí, đầy dâm dục và thối nát. Hắn ta tiêu 900 triệu đồng yuan (hơn 110 triệu đô la Mỹ) để mua một chiếc máy bay xa xỉ để dùng cho mình. Giang thường rút tiền từ các công quỹ, khoảng hàng chục tỷ, để cho con trai của hắn làm ăn buôn bán. Hắn đưa bà con họ hàng và những kẻ bợ đỡ mình lên làm ở các chức vụ cao cấp trên cả cấp bộ trưởng, và hắn viện đến cả các biện pháp cực đoan và liều lĩnh để che đậy việc tham nhũng và các tội ác của phe cánh tay chân của mình. Với tất cả những lý do này, Giang sợ uy lực đạo đức của Pháp Luân Công, và hắn ta lại càng sợ rằng các đề tài về thiên đường, địa ngục, và nguyên lý thiện hữu thiện báo, ác hữu ác báo mà Pháp Luân Công đề cập đến là sự thật trên thực tế.

Mặc dù Giang nắm trong tay quyền lực cao nhất trong ĐCSTQ, nhưng bởi vì hắn thiếu thành tích và khả năng chính trị, nên thường xuyên lo lắng rằng hắn sẽ bị đánh bật ra khỏi vị trí quyền lực giữa những cuộc đấu tranh giành quyền lực tàn nhẫn của ĐCSTQ. Giang rất nhạy cảm về địa vị của mình là trung tâm của quyền lực. Để tiêu diệt những người bất đồng với mình, hắn lén lút bày mưu để trừ khử những kẻ thù chính trị của hắn ta là hai anh em Dương Thượng Côn và Dương Bạch Băng. Tại Đại hội lần thứ 15 của Ban chấp hành Trung ương (BCHTƯ) của Đảng cộng sản năm 1997 và Đại hội lần thứ 16 của BCHTƯ năm 2002, Giang đã bắt buộc những đối thủ của hắn phải rời bỏ chức vụ. Nhưng mặt khác hắn đã phớt lờ những quy định liên quan và kiên quyết bám lấy vị trí của mình.

Năm 1989, Tổng bí thư mới của ĐCSTQ Giang Trạch Dân tổ chức một cuộc họp báo cho các phóng viên cả trong và ngoài nước. Một phóng viên người Pháp hỏi về câu chuyện của một nữ sinh viên, người mà có liên quan đến cuộc vận động mùng 4 tháng 6 của sinh viên trên quảng trường Thiên An Môn đã bị đày đi cải tạo tại một nông trại ở tỉnh Tứ Xuyên để vác gạch từ chỗ này sang chỗ khác, và bị những nông dân địa phương hãm hiếp nhiều lần. Giang trả lời, “Tôi không biết điều ông nói có phải là sự thực hay không, nhưng cô ta là một kẻ gây rối bạo loạn. Vì vậy nếu điều đó là sự thực thì cô ta cũng đáng bị như vậy”. Trong Đại Cách mạng Văn hóa, Trương Chí Tân [10] cũng bị hãm hiếp tập thể và cổ họng của cô bị cắt khi bị giam trong tù (để lúc bị xử tử cô ta không hô to sự thật). Giang Trạch Dân có thể cũng nghĩ rằng cô cũng đáng bị đối xử như vậy. Chúng ta có thể dễ dàng thấy tính tàn bạo và tâm lý biến thái như một kẻ lưu manh côn đồ của Giang Trạch Dân.

Tóm lại, lòng ham muốn quyền độc tài, sự tàn bạo, và nỗi sợ hãi “Chân Thiện Nhẫn” của Giang Trạch Dân là những nguyên nhân để hắn phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công một cách phi lý. Điều này rất đi sát với tổ chức của Đảng cộng sản.

Tìm bài và tác giả

Thông báo chấm dứt cộng tác với ông Nguyễn Gia Kiểng

logo_taphop_2016"...Tiếp theo “Tuyên bố bất tín nhiệm Thường trực THDCĐN nhiệm kỳ 2014 -2016”ngày 01/12/2016, chúng tôi chấm dứt mọi sự cộng tác với ông Nguyễn Gia Kiểng (cựu Thường trực Ban lãnh đạo THDCĐN) kể từ ngày hôm nay..."

Đọc tiếp


 

Hồi ký trùm gián điệp Đông Đức Markus Wolf